Lên kế hoạch có thai chuẩn không cần chỉnh

Nếu bố và mẹ đang thực sự mong con vậy đừng chỉ trông đợi vào sự may mắn, hãy bắt đầu với việc lên một kế hoạch cụ thể như theo dõi rụng trứng cũng như những việc nên làm, để không chỉ cán đích thành công mà quá trình mang thai sau đó cũng được an toàn nhờ có nền tảng được chuẩn bị từ trước.

Cụ thể hơn về tình trạng sức khỏe sinh sản của mình.

Khám sức khoẻ sinh sản tổng quát là việc làm rất tốt và có lợi nhưng không phải ai cũng đánh giá cao việc này. Khi đi khám sức khoẻ sinh sản, mẹ sẽ được bác sĩ thông qua các xét nghiệm, kiểm tra đánh giá chất lượng tử cung vòi trứng, cũng như các vấn đề viêm nhiễm đường sinh dục. Có nhiều trường hợp bị hiếm muộn là do mẹ bị hội chứng đa nang buồng trứng hoặc bị viêm lộ tuyến bắt buộc phải điều trị. Còn bố khi khám cũng được đánh giá khả năng sinh sản nam như chất lượng, mật độ và khả năng di động của tinh trùng. Cả bố và mẹ sẽ nhận được những lời khuyên tốt từ bác sĩ  để biết làm thế nào để có thai nhanh hay làm thế nào để thực hiện một kế hoạch mang thai hiệu quả. Một số lời khuyên tiêm phòng trước khi mang thai cũng được đưa ra giúp mẹ chuẩn bị tốt nhất trước khi mang thai.

Mẹ nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt và sự rụng trứng.

Nhiều người quan tâm tới việc làm thế nào để có thai nhanh nhất nhưng lại không biết một yếu tố quyết định đến việc thành công của việc thụ thai là sự ổn định của chu kỳ kinh nguyệt và thời điểm rụng trứng. Nếu kinh nguyệt của mẹ đều, mẹ chỉ cần theo dõi vài chu kỳ là nắm được ngày rụng trứng thông qua các dấu hiệu rụng trứng như sự xuất hiện chất nhầy cổ tử  cung, đau bụng, nhiệt độ cơ thể thay đổi…hoặc bằng bộ test rụng trứng, siêu âm kiểm tra rụng trứng.

Cụ thể hơn, mẹ có chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày thì ngày rụng trứng thường nằm ở giữa chu kỳ. Còn mẹ có chu kỳ ngắn, ngày rụng trứng thường nằm ở cuối chu kỳ và ngược lại. Khi mẹ có chu kỳ kinh dài, mẹ sẽ không rụng trứng trước thời điểm 2 tuần kể từ khi chu kỳ kinh trước kết thúc. Nếu chu kỳ của mẹ không đều, ngày rụng trứng có thể xê xích đến 7 ngày từ chu kỳ kinh này sang chu kỳ kinh khác.

Bổ sung vitamin và khoáng chất…tăng khả năng thụ thai và tạo nền tảng tốt cho quá trình mang thai sau này

Khi cơ thể khoẻ mạnh, không thiếu chất sẽ sản sinh ra trứng và tinh trùng tốt nhất cho việc thụ thai. Bố và mẹ băn khoăn làm thế nào để có thai thì hãy nghĩ ngay tới việc tạo cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh. Mẹ nên bổ sung 400 mcg axit folic hàng ngày trước khi mang thai 3 tháng để hạn chế khuyết tật ống thần kinh cho bé cưng.

Lựa chọn thời điểm thích hợp để “quan hệ”

Đối với những mẹ có chu kỳ kinh nguyệt không đều thì thật khó để có thể dự đoán được ngày rụng trứng. Vì vậy, lời khuyên là bố và mẹ nên quan hệ vợ chồng thường xuyên 2 lần một tuần trong thời gian nghi ngờ rụng trứng. Thời gian rụng trứng thường diễn ra 14 ngày trước ngày có kinh nguyệt. Trứng của mẹ có thể sống được 24-48 giờ sau khi rụng, còn tinh trùng của bố có thể tồn tại được 72 giờ sau khi xuất tinh. Như vậy, theo các chuyên gia, trong mỗi tháng bố và mẹ sẽ có 6 ngày để cơ hội thụ tinh cao nhất. Đó là khoảng thời gian 5 ngày trước ngày rụng trứng và trong ngày rụng trứng.

Giải phóng tinh thần và tâm lý : đi du lịch, giải trí…

Làm việc căng thẳng cộng với thức khuya không chỉ làm mất cân bằng nội tiết tố của cả nam và nữ, nó còn sản sinh ra các loại hormone có hại cho việc sản xuất trứng và tinh trùng khiến cho bố và mẹ chậm có bé cưng. Các bác sĩ và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sinh sản thường khuyên các cặp vợ chồng nên tạo cho mình tinh thần thoải mái bằng việc đi du lịch, thư giãn và ngủ đủ giấc. Thay đổi một chút không khí, dành thời gian cho nhau, cân bằng cảm xúc là một cách tuyệt vời giúp bố và mẹ mau chóng có tin vui.

Chúc các bố mẹ thành công !

 

-Sưu Tầm/Tổng Hợp-

Loading...
Tags:
Leave a Comment