Lo lắng mất tự tin về vòng 2 sau sinh vội vàng dùng gen nịt bụng và kết cục đau thương !

  • Home
  • Cẩm nang sau sinh
  • Lo lắng mất tự tin về vòng 2 sau sinh vội vàng dùng gen nịt bụng và kết cục đau thương !

Dùng gen nịt bụng sau sinh nếu không biết cách sẽ lợi bất cập hại đó các mẹ ạ !

Sợ quá, kinh khủng quá đến giờ em vẫn chưa hoàn hồn nữa các mẹ ơi. Hôm nay tình trạng bệnh của em đã đỡ rồi nên mới ngồi viết vài dòng chia sẻ với các mẹ chuyện của em, hi vọng các mẹ sau khi sinh con không hấp tấp làm đẹp để rồi suýt gánh hậu quả khôn lường như em.

Em sinh mổ, có nây (vòng) bụng rất to. Bình thường bụng đã to rồi, mang thai và sinh con xong bụng và vòng eo càng xồ xề, bèo nhèo dữ dội luôn. Hôm em sinh, có một chị đồng nghiệp vào bệnh viện thăm và tặng em chiếc nịt bụng sau sinh. Chị nói dùng nó sau sinh sớm sẽ có tác dụng làm giảm mỡ bụng hiệu quả, chị đã làm rồi nên biết.

Trước sinh em cũng lên mạng đọc và thấy nhiều mẹ chia sẻ về chuyện nịt bụng giúp giảm mỡ, giúp cơ bụng sắn chắc sau sinh. Em cũng định đi mua, nhưng con đòi ra sớm quá nên chưa kịp mua. May là tự dưng được tặng.

giam_mo_bung_sau_sinh_cap_toc_tai_nha_gia_chua_toi_100_ngan_dong_1
Hình ảnh minh họa

Sau khi xuất viện về nhà, thấy vết mổ có dấu hiệu hồi phục tốt nên em bắt đầu sử dụng, nói thêm là sản dịch em vẫn còn ra rất nhiều. Vì mong muốn vòng bụng nhanh chóng giảm xuống (em tự ti về cái bụng của mình lắm) nên em sử dụng gen nịt bụng sau sinh 24/24 kể cả đi ngủ luôn.

Mới ngày đầu sử dụng thấy không sao…

Đến ngày thứ 2 chỗ vết mổ em thấy nó hơi ngứa ngứa nhưng chủ quan là nó đang liền da nên ngứa, vậy là yên tâm sử dụng, thêm nữa sản dịch cũng ra ít lại, em lại nghĩ là chắc nó sắp hết.

Bước sang ngày thứ 3, bụng em bỗng nhiên cứ co thắt từng cơn và đau lâm thâm nữa, trước đó không thấy đau. Chỗ vết mổ em giở ra xem thì thấy ửng đỏ và có dấu hiệu mưng mủ. Lúc đó em cũng chỉ nghĩ chắc mình ăn gì bậy nên bị vậy, chứ không nghĩ là do cái gen nịt bụng.

Qua ngày thứ 4 em đau bụng thôi rồi, bụng cứ trướng lên và đau dữ dội vậy mà cũng không nghĩ đến cái gen nịt bụng và bỏ nó ra. Em lọ mọ làm đủ cách để giảm cơn đau như uống gừng, ăn thức ăn nấu nghệ… Đến chừng đau quá chịu không nổi, em gọi chồng về đưa đi bệnh viện có bác sĩ quen khám gấp.

Ở phòng khám sau khi hỏi các triệu chứng bệnh của em và bác sĩ yêu cầu em nằm lên giường cho bác khám. Khi em kéo áo lên, bác vừa nhìn chiếc gen nịt bụng đã tức giận và la cho một trận thật đáng đời em. Em quá xấu hổ vì sự thiếu hiểu biết của mình nên em ghi lại những dặn dò của bác để các mẹ đọc, biết mà tránh rơi vào tình trạng như em.

Nên dùng gen nịt bụng khi nào?

Theo bác sĩ sản khoa giải thích, sau sinh, mẹ sẽ đối mặt với sản dịch, âm đạo co giãn, tử cung to, thành bụng xồ xề… và cơ thể người mẹ phải mất một thời gian mới có thể dần hồi phục. Do đó, việc hấp tấp áp dụng các biện pháp làm đẹp sớm sau sinh như dùng gen nịt bụng, tăng cường tập các bài thể dục nặng… đẹp đâu chưa thấy đã thấy rước bệnh vào người.

Các mẹ mới sinh, nhất là sinh mổ nếu dùng ngay gen nịt bụng quá sớm có thể gây cản trở tuần hoàn máu, khó thở và ảnh hưởng tới vết mổ chưa lành, gây dị ứng da vì tiếp xúc 24/24… Thêm nữa, sau sinh cơ thể sản phụ cần một thời gian để sản dịch ra ngoài hết, nếu dùng gen bụng sau sinh sớm có thể khiến sản dịch bị ứ, dạ con khó co lại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người mẹ, trường hợp nặng có thể gây tử vong.

 

Hình ảnh minh họa

 

Tốt hơn hết, chị em chỉ nên gen bụng sau khi sản dịch đã hết, khoảng 20 ngày – 1 tháng sau sinh với người sinh thường 1 – 2 tháng sau khi sinh với người sinh mổ – khi vết mổ đã lành hoàn toàn để cơ thể hồi phục hoàn toàn.

Để cơ thể đẹp hơn, mẹ đừng phó mặc cho gen nịt bụng

Theo các chuyên gia sức khỏe, khi mang thai và chuẩn bị cho quá trình sinh con, các cơ bụng, cơ vùng chậu, khớp và dây chằng của người mẹ sẽ bị nới lỏng giúp em bé chào đời dễ dàng. Do những cơ này giãn dần trong vòng 9 tháng bầu bí, sau sinh phụ nữ cũng sẽ phải mất 9 tháng hoặc ít nhất là 6 tháng mới có thể phục hồi hoàn toàn. Vì vậy việc sử dụng gen bụng để vòng eo sớm trở lại thon gọn sau sinh cũng chỉ nên là một biện pháp hỗ trợ không nên phụ thuộc hoàn toàn.

Theo đó, để nhanh chóng lấy lại vòng eo và giảm cân như ý muốn, cùng với gen nịt bụng chị em cần:

– Có chế độ ăn uống phù hợp, khoa học không ăn quá nhiều tinh bột và chất béo;

– Uống nhiều nước;

– Tăng cường cho con bú mẹ, cách này cũng giúp giảm mỡ, giảm cân hiệu quả;

– Không nằm nhiều, chăm chỉ vận động, luyện tập thể dục thể thao. Bắt đầu từ tuần 6 – 8 sau sinh có thể tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng và sau đó tăng dần lên;

Đó là những gì bác giải thích sau khi cho em một bịch thuốc về uống với lời dặn tái khám. Nói thiệt sau vụ này em tởn tới già cái gen nịt bụng luôn rồi các mẹ ạ, em vứt xó nó rồi. Tưởng tượng nếu em không đi khám kịp, sản dịch không thoát ra được ứ đọng trong ổ bụng em thì hậu quả thật khó lường. Thôi nghe lời bác sĩ vậy, đẹp chậm nhưng an toàn sức khỏe các mẹ nhé !

 

 

-Sưu Tầm/Tổng Hợp-

Nguồn : http://www.webtretho.com/forum/f13/hap-tap-giam-mo-bung-nhanh-sau-sinh-em-suyt-chet-vi-chiec-gen-nit-bung-2205690/

Loading...
Tags:
Leave a Comment