Mẹ khổ sở vì ốm nghén? thử áp dụng các cách giảm nghén này xem sao mẹ ơi !

  • Home
  • Lưu ý thai kỳ
  • Mẹ khổ sở vì ốm nghén? thử áp dụng các cách giảm nghén này xem sao mẹ ơi !

Mẹ ghét cảm giác mệt mỏi và uể oải? thậm chí mẹ còn thấy mình như rơi vào trạng thái trầm cảm, stress nặng vì phải đối diện với những biến đổi thất thường và đột ngột của cơ thể do những ốm nghén gây ra? Cùng Bầu Bụng Bự tham khảo những cách giúp các mẹ sớm thoát ra khỏi triệu chứng này một cách hiệu quả nhất để có một thai kì thật sự khỏe mạnh và ý nghĩa nào.

Bổ sung Vitamin B6 

Để đảm bảo thai nhi đủ chất, có thể suốt thai kỳ mẹ sẽ được bác sĩ chỉ định cho dùng thêm các loại vitamin dạng nước hay dạng viên như axit folic, sắt v.v… Các chất dinh dưỡng bổ sung này có thể áp đảo hệ thống tiêu hóa và làm mẹ buồn nôn nhiều hơn. Do đó, hãy uống thật nhiều nước và ăn nhẹ một món ngon mà mẹ thích sau khi uống thuốc để tránh khó chịu, nôn ói.

Nếu các loại vitamin vẫn gây khó chịu cho mẹ mỗi lần dùng, mẹ nên trao đổi với bác sĩ để được cung cấp những loại vitamin khác ít hiệu lực hơn cho đến khi chứng buồn nôn giảm dần. Một số mẹ bầu thấy chứng buồn nôn sẽ giảm nhiều khi dùng vitamin trước khi ngủ hoặc mới thức dậy vào buổi sáng vì vậy mẹ cũng có thể áp dụng cách này nếu thấy phù hợp

Ngoài ra, sử dụng 25mg vitamin B6 3 lần một ngày (tổng cộng là 75g/ngày) có công dụng làm giảm cảm giác buồn nôn và nôn ói hiệu quả. Theo các chuyên gia, mẹ bầu chỉ cần uống trong khoảng 3 ngày là đủ. Tuy nhiên mẹ vẫn cần xin ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nhé.

Làm bạn với Gừng :

Mẹ hãy làm bạn với tất cả các sản phẩm từ gừng như kẹo gừng, trà gừng, thậm chí là gừng tươi đun sôi trong nước pha với chút mật ong sẽ có công dụng trị cơn buồn nôn hiệu quả. Chị em bầu bị ốm nghén nên nhâm nhi kẹo gừng hàng ngày.

Thử chữa ốm nghén với Chanh Tươi nào :

Nhấm nháp một cốc nước lọc trong đó có vài lát chanh tươi cũng là một cách chống buồn nôn hiệu quả. Thậm chí, khi mẹ buồn nôn, hãy ngửi chanh tươi. Các lát chanh tươi cũng sẽ làm mẹ dễ chịu trong giai đoạn nghén ngẩm.

Đừng để bụng đói

Các mẹ bầu thường có tâm lý bị nôn ói nhiều nên sẽ sinh cảm giác sợ ăn và quyết để bụng đói. Tuy nhiên đây là ý nghĩ hoàn toàn sai lầm. Mẹ có biết càng đói thì các mẹ càng bị nghén nặng hơn đấy. Để giảm nôn ói, mẹ bầu nên ăn thành nhiều bữa trong ngày thay vì 3 bữa chính như bình thường.

Bổ sung tăng cường các thực phẩm giàu Sắt 

Tăng cường thực phẩm giàu chất sắt trong chế độ ăn uống hàng ngày cũng giúp giảm triệu chứng buồn nôn, nôn ói. Những thực phẩm giàu sắt bao gồm thịt bò, cá mòi, trứng, trái cây khô và các loại rau lá xanh. Mẹ cũng nên bổ sung thêm các thực phẩm có công dụng giảm ốm nghén như chuối, táo và bánh mì nướng.

Uống đủ nước mỗi ngày 

Nước giúp cơ thể luôn tràn đầy sức sống và uống đủ nước sẽ ngăn ngừa tình trạng khử nước. Tình trạng khử nước khi mang thai có thể dẫn tới những hậu quả như đau đầu, khả năng giữ nước, buồn nôn, chuột rút, phù nề và chóng mặt. Nước cũng quan trọng đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ khi tình trạng khử nước có thể kích thích dạ con co bóp, dẫn tới sẩy thai. Theo lời khuyên của các chuyên gia khoa sản, mẹ bầu nên uống từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày.

Mẹ hãy nghỉ ngơi bất cứ lúc nào

Cơ thể bị suy yếu do kiệt sức sẽ làm giảm khả năng chống chọi buồn nôn, vì vậy mẹ bầu nên cố gắng ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm và nghỉ ngơi bất cứ khi nào cảm thấy mệt. Hạn chế căng thẳng vì ốm nghén có xu hướng nghiêm trọng hơn khi mẹ mệt hay quá lo lắng, stress. Bên cạnh đó, để tránh chóng mặt, cố gắng từ từ rời khỏi giường vào mỗi sáng.

 

 

 

-Sưu Tầm/Tổng Hợp-

Loading...
Tags:
Leave a Comment