Trưng diện trang sức vàng, bạc cho bé yêu, lợi đâu chưa thấy chỉ thấy rước thêm nguy hiểm

  • Home
  • Cẩm nang sau sinh
  • Trưng diện trang sức vàng, bạc cho bé yêu, lợi đâu chưa thấy chỉ thấy rước thêm nguy hiểm

Nhiều mẹ có sở thích mua vòng trang sức bằng vàng, bạc để đeo cho bé nhưng không hề lường tới những mối nguy hại về sức khỏe và sự phát triển sau đây đối với bé…


Vàng bạc trang sức sớm trở thành món quà lý tưởng được nhiều người lựa chọn để tặng cho trẻ sơ sinh trong ngày đầy tháng hoặc sinh nhật. Món quà này mang ý nghĩa mong bé ăn no, chóng lớn, chống khỏi bệnh tật, sớm có cuộc sống giàu sang trong tương lai. Tuy nhiên, khi quyết định cho bé đeo những chiếc vòng vàng bạc này từ khi còn bé, hãy lưu ý những điều sau đây:

Trang sức làm cản trở hoạt động của bé

Trẻ sơ sinh đang trong thời gian tìm hiểu và tiếp nhận thế giới xung quanh. Bởi vậy bé thường xuyên phải vận động, quờ quạng, cầm nắm đồ vật … Nhưng khi đeo vòng tay hay vòng chân thì hoạt động này sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi chúng có xu hướng dễ bị vướng vào những đồ vật xung quanh. Đặc biệt là những chiếc lắc có họa tiết, hoa văn cầu kỳ, chuyện vướng vào tóc hay quần áo của bố mẹ là điều không thể tránh khỏi. Chưa nói đến việc ngay cả bản thân trẻ cũng cảm thấy vướng víu, không thoải mái khi đep vòng.

Trang sức có thể gây viêm da dị ứng

Làn da trẻ sơ sinh khá mỏng manh, nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Một số loại lắc, vòng không được đánh bóng mịn khi đeo vào với cường độ hoạt động nhiều của trẻ có thể làm xước da. Khi da bé bị xước , vi khuẩn sẽ tấn công vào bên trong làm bé bị nhiễm trùng hoặc viêm da dị ứng.

Hơn nữa, một vài trẻ có cơ địa da đặc biệt không đẹo được các loại kim loại nhất định. Bởi vậy, nếu trong gia đình từng có người bị viêm da dị ứng do đồ trang sức thì càng cần cân nhắc để cho trẻ sơ sinh đeo vòng.

Nhiễm độc chì

Trong quá trình sản xuất đồ trang sức cho bé, để dễ chế tác đôi khi vàng hay bạc sẽ được pha trộn các kim loại nặng khác như chì, kẽm, đồng , niken … với liều lượng nhất định. Tuy nhiên, nếu bé đeo lâu ngày, ngậm vào miệng có thể gây ra nhiễm độc chì, thậm chí ảnh hưởng tới chức năng hoạt động của thận cũng như sự phát triển trí não sau này của bé.

Dễ bị người xấu lợi dụng

Ngày nay, cuộc sống ngày một phức tạp, khi trẻ nhỏ không có cơ hội tự vệ cho chính mình thì bố mẹ cũng không nên tạo điều kiện để kẻ xấu tiếp cận. Nếu thấy bé đeo vòng bạc hay vòng vàng trên người thường là nguyên nhân khuyến khích kẻ xấu nảy sinh ý đồ trộm cắp. Chuyện bị lấy trộm, thất thoát tiền bạc không phải là chuyện lớn nhưng bị cướp giật trên dường gây nguy hiểm tính mạng cho bé mới là điều đáng lo. Chính bởi vậy, bố mẹ nên suy nghĩ kỹ trước khi muốn đeo đồ trang sức cho con.

Lưu ý khi đeo đồ trang sức cho con

  • Bố mẹ không nên mua đồ trang sức cho trẻ dưới 2 tuổi vì những lý do đã nêu trên.
  • Không mua đồ giá rẻ, khuyến mại được chế tác từ hợp kim, không có nguồn gốc rõ ràng. Nếu mua tại cửa hàng lớn bạn nên yêu cầu giấy chứng nhận, thành phần sản phẩm và nguồn gốc xuất xứ.
  • Không mua các loại trang sức có trang trí hạt, đường nét cầu kỳ để tránh bé vô tình nuốt phải hoặc cọ xát gây xước người.
  • Nên đem trang sức của bé đến cửa hàng vệ sinh 6 tháng/ lần

 

 

 

Theo Babaucanbiet

Loading...
Tags:
Leave a Comment