Mẹ đừng quên 10 món đồ này nhất định phải có trước khi sinh

Mẹ sẽ cần chuẩn bị các đồ dùng cho cả bé và mình trước khi sinh 3 tuần. Càng chuẩn bị kỹ lưỡng bao nhiêu thì mẹ càng thoải mái và yên tâm bấy nhiêu khi sinh và sau sinh. Và nhất định phải mang theo 10 đồ dùng cần thiết sau đây.


1. Kế hoạch sinh ( nếu có)

Bất cứ công việc gì cũng cần có những kế hoạch cụ thể và chi tiết trước khi bạn bắt tay vào làm việc. Tương tự như thế quá trình sinh nở vô cùng quan trọng, bạn phải tìm và liệt kê ra hàng loạt những việc cần làm tránh tình trạngCó thể dùng mẫu này để viết ra câu trả lời của chính mình. Sau đó in ra và đưa nó cho nhân viên tiếp nhận bệnh khi các mẹ đến bệnh viện vào ngày sinh nhé!

Bạn có thể liệt kê các nguyện vọng trong quá trình sinh con của mình khi đi đăng ký sinh ở các trung tâm, cơ sở y tế bạn mong muốn để đảm bảo yên tâm trong quá trình “lâm bồn”.

2. Miếng lót siêu thấm

Sau sinh, các mẹ sẽ cần dùng đến những miếng băng vệ sinh có độ thấm hút tốt, để đảm bảo cơ thể luôn được khô thoáng, tránh ứ đọng dịch sản còn sót lại. Các miếng lót này không chỉ giúp mẹ giữ vệ sinh thân thể và vệ sinh chung trong bệnh viện mà còn có tác dụng giảm bớt cơn đau do vết khâu tầng sinh môn.Đây là món đồ mà mẹ bầu nào cũng phải mua dự trữ và dùng rất nhiều ngay cả khi về nhà các mẹ nhé.

3. Thiết bị nghe nhạc

Bạn có thể bị chói mắt khi nhìn các thiết bị như di động, nhưng bạn có thể thư giãn bằng cách lựa chọn những thiết bị hỗ trợ nghe nhạc để âm nhạc sẽ giúp mẹ tỉnh táo và bình tĩnh lại sau tất cả những đau đớn vừa trải qua. Nó cũng là cách giết thời gian rất tốt trong thời gian mẹ nằm viện đấy! Tất nhiên, thời gian trống của mẹ trong lúc này vẫn luôn phải ưu tiên cho việc ngủ nghỉ.

4. Máy ảnh

Một chiếc máy chụp hình được sạc pin đầy đủ, chạy ổn và ghi hình đẹp sẽ giúp bố mẹ lưu lại những hình ảnh đẹp đẽ nhất của con yêu thuở mới chào đời. Nếu không muốn sắm máy ảnh, bố mẹ cũng có thể dùng điện thoại để thay thế nhưng chất lượng hình ảnh chắc chắn không như mong đợi.

5. Áo ngực cho con bú

Áo ngực đúng kiểu sẽ giúp mẹ cho bé tuti thoải mái mà không lo vướng víu khi bé ăn. Kiểu áo ngực cho mẹ bầu sau sinh được bán rất nhiều với đa dạng mẫu mã, bạn cần chọn loại áo mỏng, thoáng mát, có độ thấm hút mồ hôi tốt. Ngoài ra bạn còn phải thường xuyên giặt và vệ sinh áo ngực tránh sữa làm ố, ẩm mốc áo. Kiểm tra cỡ ngực của mẹ và mua sẵn những chiếc áo ngực loại chuyên dành cho con bú để có được cảm giác thoải mái nhất sau sinh. Đây cũng là cách tốt nhất để ngăn ngừa và điều trị các cơn đau liên qua đến núm vú sau sinh nở.

6. Tất ấm

Sau sinh, mẹ sẽ yếu hơn bình thường vì thế mẹ cần mang theo tất để đảm bảo giữ ấm cho cơ thể. Cộng thêm điều kiện phòng ốc ở bệnh viện sẽ làm cho mẹ dễ bị lạnh.

7. Áo ngủ

Áo ngủ là đồ cần thiết cho bạn để mặc ở nhà lúc gần với các bé cũng như khi ở bệnh viện. Áo cần rộng rãi, thoáng mát, mềm mại tránh những loại áo bí mồ hôi bạn nhé. Thường xuyên thay đồ để tránh sữa ra làm áo ẩm ướt, khó chịu.

8. Các sản phẩm vệ sinh thân thể

Máu và dịch trong lúc chuyển dạ sẽ làm người mẹ dấy bẩn và dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, gây nhiễm trùng vết khâu tầng sinh môn hoặc vết mổ. Do đó, nếu bệnh viện mẹ chọn không phải là bệnh viện quốc tế, mẹ nên chuẩn bị sẵn cho mình một túi đồ nhỏ với đầy đủ các sản phẩm vệ sinh như xà phòng diệt khuẩn, nước rửa vệ sinh, khăn mềm…

9. Quần áo trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh lớn rất nhanh nhưng bạn vẫn cần chọn cho con những bộ quần áo sơ sinh với nhiều kích cỡ khác nhau. Với đồ dùng sơ sinh, mẹ nên đóng gói một cách đơn giản và thiết yếu nhất với các món đồ như: 3-5 bộ quần áo, tất, bao tay, dầu em bé, bình sữa (phòng khi sữa mẹ chưa về), hộp sữa công thức, 2 khăn tắm, 3 khăn xô…

10. Túi kê lưng hoặc bóng tennis

Đây là cách rất hữu ích để giảm đau lưng trong lúc mẹ quặn mình với cơn chuyển dạ. Nếu không có túi kê chuyên dụng, mẹ có thể làm một chiếc túi dã chiến bằng cách cho bóng vào chiếc tất và buộc túm, sau đó lót xuống lưng. Cách này được các bác sĩ khuyên dùng nên mẹ hoàn toàn có yên tâm.

 

 

 

 

Nguồn : https://methongthai.biz/10-mon-nhat-dinh-phai-co-truoc-khi-sinh/

Loading...
Tags:
Leave a Comment