Những tai nạn hy hữu xót xa trong quá trình sinh mổ

Sinh mổ là phương pháp sinh con khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, nếu lựa chọn sinh con bằng phương pháp này bạn sẽ phải đối mặt với không ít những rủi ro.

Trong những trường hợp đặc biệt, các bác sĩ sẽ chỉ định cho bà bầu sinh mổ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Với phương pháp sinh mổ, bà mẹ sẽ được gây tê nửa thân dưới, sau đó các bác sĩ sẽ thực hiện thủ thuật mổ vùng bụng dưới và lấy em bé ra bên ngoài.

Thoạt nghe có vẻ đơn giản, tuy nhiên mổ bắt con vẫn là một ca phẫu thuật và vì thế nó tiềm ẩn những nguy cơ cho cả mẹ và bé. Đôi khi đó là những tai nạn hi hữu xảy ra trong phòng mổ nhưng lại để lại hậu quả khôn lường.

Bác sĩ mổ đẻ cắt trúng bàng quang của sản phụ

Năm 2015 có lẽ là một năm không thể quên của sản phụ 23 tuổi đến từ Cuba có tên Jermelyn Bactismo. Cô đã có ca sinh mổ tại một bệnh viện ở Cuba. Tuy nhiên, trong quá trình mổ đẻ, tai nạn hy hữu đã xảy ra khi bác sĩ mổ vô tình cắt trúng bàng quang của Jermelyn.

Tai nạn này đã khiến cô phải chịu rất nhiều đau đớn sau sinh và tiêu tốn khoản tiền không hề nhỏ cho việc chữa trị bởi hậu quả của việc bàng quang bị cắt trúng.

Sau đó, người mẹ trẻ đã gửi đơn kiện lên Sở y tế Cu Ba để khiếu nại về sự tắc trách của bác sĩ, dẫn tới hậu quả nặng nề.

Bác sĩ cắt cả tử cung lẫn niệu quản của sản phụ

Ngay tại Việt Nam cũng từng xảy ra những tai nạn không thể ngờ trước trong quá trình sinh mổ. Chị Nguyễn Thị Oanh, 40 tuổi sống tại Thanh Hóa đã vô tình trở thành nạn nhân của tai nạn mổ đẻ. Khi sinh con tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống, chị đã bị bác sĩ mổ đẻ cắt cả tử cung và niệu quản.

Theo thông tin từ gia đình chị Oanh, ngày 23/6/2016, chị Oanh được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Nông Cống để sinh con. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày bác sĩ thông báo chị Oanh phải mổ đẻ và gia đình đã đồng ý. Sau khi mổ đẻ, bác sĩ thông báo phải cắt bỏ tử cung để cầm máu nếu không bệnh nhân sẽ tử vong.

Tuy nhiên sau khi cắt bỏ tử cung, chị Oanh có dấu hiệu tê liệt hoàn toàn về tiết niệu và ứ niệu phù nề. Lo sợ, gia đình và bệnh viện đã chuyển sản phụ lên cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Tại đây gia đình bàng hoàng khi được thông báo chị Oanh đã bị cắt hoàn toàn niệu quả và cả tử cung.

Lãnh đạo Bệnh viện huyện Nông Cống, ông Lê Nguyên Khanh – Giám đốc Bệnh viện đã xác nhận là đúng có sự việc. Trong quá trình phẫu thuật cho bệnh nhân Oanh các bác sỹ ca mổ do non kém đã cắt nhầm luôn cả niệu quản.

Em bé bị rạch rách má khi đẻ mổ

Năm 2009, chia sẻ trên BabyCenter một bà mẹ vô cùng bức xúc và thất vọng khi nhìn thấy đứa con của mình sau khi sinh mổ. Chỉ vì bất cẩn của bác sĩ, em bé đã chào đời với một vết thương dài ở trên má vì bác sĩ rạch trúng mặt.

Tai nạn này xảy ra là do bác sĩ mổ đẻ đã quá vội vàng thực hiện ca phẫu thuật để có thể nhanh chóng trở lại kỳ nghỉ của anh ta.

Mẹ của em bé đã vô cùng đau xót và bức xúc, bởi vết rạch kéo dài gần hết một bên mặt và khả năng để lại vết sẹo lớn là rất cao.

Bé trai bị bác sĩ mổ đẻ rạch trúng đầu, qua đời chỉ 3 giờ sau sinh

Tháng 7/2013, cặp vợ chồng Claire Smith và Scott Allen đã phải đau đớn từ biệt cậu con trai vừa mới ra đời của mình. Chỉ 3 giờ sau sinh, bé trai đã tử vong vì mất máu quá nhiều. Ngày hôm đó, Claire mang thai tuần thứ 33 và phải mổ đẻ cấp cứu.

Tuy nhiên, trong quá trình mổ lấy thai nhi, bác sĩ đã vô tình rạch đúng đầu của em bé khi cố gắng rạch thành bụng của người mẹ. Vết rách trên đầu em bé kéo dài tới 5cm và gây chảy máu quá nhiều. Cuối cùng cậu bé đã ra đi mãi mãi trong sự đau xót vô cùng cùng của bổ mẹ.

Vậy mới thấy rằng khi đi sinh mổ cả mẹ và em bé đều phải đối mặt với rất nhiều rủi ro và nguy hiểm. Thế nên đừng ai nói rằng sinh mổ là sướng hay sinh mổ là nhàn thân nhé, bởi nó sẽ khiến các bà mẹ vô cùng tổn thương đấy.

Loading...
Leave a Comment