Nhận biết 7 dấu hiệu của hạnh phúc vợ chồng sắp đổ vỡ để đưa ra phương pháp hàn gắn kịp thời

  • Home
  • Tin tức - Đời sống
  • Nhận biết 7 dấu hiệu của hạnh phúc vợ chồng sắp đổ vỡ để đưa ra phương pháp hàn gắn kịp thời

Em có 1 cô bạn đồng nghiệp. khi vừa mới kết hôn, cuộc sống của cô ấy ngập màu hồng. 2 vợ chồng rất hay quấn quýt bên nhau. Trong bất cứ cuộc hẹn nào, của chồng hay của vợ, họ đều sánh đôi khiến không ít người phải ghen tị.


Nhưng sau khi sinh con, bỗng chốc mọi thứ thay đổi. Chẳng mấy khi thấy cô ấy kể về chồng theo hướng ngọt ngào hay lãng mạn, mà thay vào đó là những lời trách cứ, và than vãn vì cuôc sống quá mệt mỏi. Con cái, công việc bận rộn, khiến họ chẳng còn thời gian bên nhau nhiều như trước, kèm theo đó là sự vô tâm theo thời gian, khiến cả 2 rơi vào chán nản, không vun đắp và dần xa nhau.

( Hình ảnh minh họa – nguồn Internet )

 

Vài năm sau, họ chia tay nhau và cô ấy quyết định làm mẹ đơn thân. Em thấy rất thắc mắc tại sao 1 cuộc hôn nhân tưởng chừng mĩ mãn như vậy, lại có thể kết thúc 1 cách buồn bã đến thế. Nhưng sau khi đọc các thông tin này, thì em đã hiểu dần. Hóa ra, cái gì cũng có lý do của nó và khoa học đã chứng minh như vậy:

1. Quá quấn quít khi mới cưới

Nghe thì có vẻ vô lý và buồn cười, giống như trường hợp của bạn em. Nhưng đây lại là 1 dấu hiệu khiến các đôi vọ chồng mới cưới không được chủ quan mà luôn cần quan tâm, yêu thương nhau hơn.

Đã có nghiên cứu về điều này và kết quá thú vị là: Các đôi ly hôn sau 7 năm sống chung trở lên hầu hết là ‘quấn như sam’ khi mới cưới. Các đôi mà hôn nhân bắt đầu bằng hạnh phúc lãng mạn đặc biệt dễ chia tay hơn bởi ngọn lửa tình mãnh liệt đó rất khó duy trì. Đến 1 thời điểm nào đó, họ sẽ bị hụt hẫng dẫn đến chán nản.

2. Cưới khi tuổi dưới 20 hay sau tuổi 32

Theo các nhà nghiên cứu, những đôi cưới khi chưa đầy 20 tuổi hay từ giữa độ tuổi 30 trở đi thì dễ ly hôn hơn. Nguy cơ này đặc biệt cao với những đôi tuổi teen.

Giáo sư Nicholas Wolfinger, Đại học Utah cho biết, sau tuổi 32, tỷ lệ ly hôn của bạn sẽ tăng lên 5% mỗi năm. Với hầu hết mọi người, độ tuổi 23-27 là thời điểm đẹp nhất để kết hôn bởi độ tuổi này bạn đã trưởng thành và chín chắn hơn trong suy nghĩ, cùng với đó là ổn định về công việc và tài chính, đây là các yếu tố giúp duy trì 1 cuộc hôn nhân bền vững.

3. Người chồng không có công việc ổn định

Sự thật, em thấy đây là 1 trong những lý do quan trọng. Bởi đã có nghiên cứu chứng minh rằng, người chồng không có công việc ổn định thì khả năng ly hôn là 3,3% trong khi các đôi chồng đi làm ổn định thì tỷ lệ này chỉ là 2,5%.

4. Vợ hay khóc thầm

Một gia đình khó mà hạnh phúc dài lâu khi người chồng thờ ơ và quá vô tâm. Mọi việc trong gia đình cần sự sẻ chia của cả 2 người, nếu 1 trong 2 thiếu trách nhiệm, sẽ chỉ khiến cuộc sống vợ chồng trở nên bí bách. Gia đình nào mà có người chồng chỉ biết lo cho bản thân, không chăm sóc vợ con, khiến họ tủi thân, khóc thầm thì đây đúng là 1 điềm báo trước để cảnh tỉnh người chồng, nếu không muốn cảnh tan cửa nát nhà xảy ra.

5. Không tôn trọng bạn đời

John Gottman, một nhà tâm lý tại Đại học Washington, gọi 4 hành vi trong hôn nhân: Coi thường, chỉ trích, phòng thủ, lạnh nhạt là 4 dấu hiệu báo trước khả năng ly hôn đúng một cách đáng sợ.

Thật khó để giao tiếp với vợ/chồng nếu bạn không cảm thấy được người ấy tôn trọng. Những gì người ấy nghe hoặc hiểu về bạn hoàn toàn khác với những gì bạn cảm thấy, và bạn không thể giải thích rõ cảm giác hay sự tổn thương của mình.

6. Người chồng quá cố chấp

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy, những người chồng có hành vi cố chấp, không nghe giải thích, im lặng…. dễ bị vợ bỏ. Đúng là như vậy, bởi giao tiếp chính là phương thuốc chữa bệnh phù hợp nhất. Người chồng quá cố chấp, vợ chồng giao tiếp mà chỉ khăng khăng là mình đúng sẽ tạo ra khoảng cách trong hôn nhân, khiến người vợ mệt mỏi.

7. Nói xấu đối phương

Người ta nói đúng, chỉ cần nghe cách vợ/chồng nói về nhau với bạn bè, là có thể hiểu, hôn nhân của họ đang như thế nào. Chỉ khi yêu thương nhau, họ mới trân trọng và kể về nhau bằng những lời tốt đẹp.

Các nhà tâm lý học cũng cho rằng, những đôi nào thể hiện sự thất vọng, tiêu cực về hôn nhân thì phần lớn sau đó sẽ ly hôn.

Từ bài học này, em rút ra được 1 số kinh nghiệm cho bản thân trong hôn nhân:

– Nhất định mỗi tuần đều phải có một cuộc hẹn hò riêng giữa hai người để vợ chồng có thể nói chuyện với nhau.

– Dành thời gian để bên nhau mỗi tối sau giờ làm việc hoặc sau khi bọn trẻ đã ngủ. Hãy tắt tivi, kết thúc các video game hoặc bất kỳ hoạt động nào có thể ảnh hưởng tới cuộc trò chuyện.

– Thống nhất những cách giải quyết các vấn đề hay bất đồng trên cơ sở tôn trọng nhau.

– Chú ý lắng nghe để thấu hiểu quan điểm và cảm giác của người bạn đời.

Mọi người có đồng quan điểm với em không ạ? cho em xin ý kiến nào!

 

 

Nguồn : Webtretho

Loading...
Tags:
Leave a Comment