10 bài học sống cần phải biết khi bạn đã sẵn sàng làm mẹ đơn thân !

Sau khi mang thai và sinh con, tôi bắt đầu thay đổi quan điểm của mình. Tôi hoàn toàn phản đối những trường hợp mang thai ngoài ý muốn hay các bạn nữ muốn một mình mang thai, sinh con. Lý do rất đơn giản, với tôi, mang thai một mình là một trải nghiệm hoàn toàn mới và đau đớn, khó chịu, khó khăn nhất mà tôi từng trải qua.


Tôi còn học được nhiều điều quý giá cho bản thân sau thai kỳ nữa:

1. Không có đúng và sai tuyệt đối

Đúng thế, không có gì gọi là đúng hay sai một cách rạch ròi trong cuộc sống cả. Chỉ là ở những thời điểm khác nhau, trong những hoàn cảnh khác nhau, chúng ta sẽ được cuộc đời dạy cho nhiều bài học khác nhau.

2. Chúng ta thay đổi cuộc sống và cuộc sống thay đổi chúng ta

Thậm chí tôi có thể nhận thấy cuộc sống đã làm tôi thay đổi rất rất nhiều. Cách phản ứng tốt nhất chính là thư giãn, thích nghi và sắp xếp lại cuộc sống riêng của mình, mọi chuyện sẽ đến theo cách của nó.

3. Mọi chuyện đều ổn

Ngay cả khi cả thế giới cảm thấy chuyện gì đó hoàn toàn tồi tệ, chỉ cần bạn cảm thấy ổn, thì có nghĩa là nó ổn. Một điều cực kỳ tồi tệ có thể thành chuyện tốt đẹp nhất trên đời, tùy vào quan điểm của mình. Người ta tỏ ra khinh thường, soi mói khi thấy tôi làm mẹ đơn thân, nhưng với tôi, có con là một điều tuyệt vời. Tôi không bận tâm đến người khác, tôi thấy ổn, nghĩa là mọi chuyện đều ổn.

4. Hậu quả

Tôi đã nghe rất nhiều về chuyện những cô gái bị rơi vào trường hợp oái ăm, hoặc phải phá thai hoặc phải làm mẹ đơn thân. Có điều lúc ấy tôi đã nghĩ rằng, làm sao mà mình như vậy được.
Sự thật đã chứng minh, tôi cũng chỉ là một con người bình thường, thậm chí còn trẻ nữa, tôi không phải thần thánh nên không bao giờ miễn nhiễm với tất cả mọi chuyện.
Tôi đã học được một bài học đắt giá, luôn nghĩ đến hậu quả khi làm bất cứ việc gì. Và khi có chuyện xảy ra, luôn phải đối mặt với hậu quả và cách chúng ta ứng xử nói lên quan điểm sống của mình.

5. Sợ hãi chỉ là tạm thời, nhưng nó có thật

Sao mà tôi không sợ hãi được, khi tôi chỉ có một mình, tôi sẽ phải trải qua 10 tháng mang thai, rồi sinh con, rồi nuôi dạy con sau đó. Đúng thế, tôi đã sợ hãi, rất sợ hãi. Nhưng tôi nhận ra, mình chẳng thể sợ hãi cả đời được. Mà dù có sợ hãi hay không, mình cũng phải nghĩ cho mình và con, sống tốt cho mình và con chứ?
Hoàn cảnh của mình khiến tôi đặc biệt nhạy cảm với những khó khăn, nhưng rồi tất cả cũng qua.

6. Đau đớn hay khó khăn không phải là chuyện xấu

Giống như đúng và sai vậy, khái niệm tốt hay xấu trở nên gần gũi và thực tế với tôi hơn bao giờ hết.
Chuyện này thật phiền toái và đau đớn, nhưng nó hoàn toàn không phải chuyện xấu, tôi đã học được bài học đắt giá nhất cuộc đời mình và trưởng thành hơn.
Mang thai mệt mỏi và khó khăn lắm chứ, nhưng nó không phải chuyện xấu, vì tôi đã có con của mình trong bụng.
Sinh con là chuyện đau đớn nhất tôi từng biết, nhưng chắc chắn nó không xấu, ngược lại là chuyện tốt, vì đã đưa con đến thế giới này.
Những chuyện này, dù sao đi nữa cũng làm tôi trưởng thành hơn. Tôi nhận ra mình rất giỏi giang, sức chịu đựng cũng rất lớn, thậm chí tôi còn có cảm giác mình đã có bản lĩnh giống một con gà mẹ khi bảo vệ đàn con.

7. Cơ thể của chúng ta thật tuyệt vời
Trước đây, tôi chỉ quan tâm đến da dẻ, vóc dáng, áo quần. Tôi chỉ biết cơ thể của mình ở vẻ ngoài. Tôi thừa nhận mình thật nông cạn. Giờ đây tôi nhận ra cơ thể mình tuyệt vời hơn những vẻ đẹp bề ngoài nhiều. Không có sự đồng ý của tôi nhưng cơ thể tôi đã chứa chấp và nuôi nấng một con người nhỏ bé. Nó thay đổi để nuôi nấng thai nhi. Nó tự động làm mọi thứ và tôi cực kỳ ngạc nhiên khi phát hiện mình có sữa.

8. Khuôn mẫu là gì? Có ăn được không?


Một bất đắc dĩ, tôi đã bước ra khỏi khuôn mẫu xã hội. Tôi nhận ra mọi chuyện không ghê gớm như tôi từng được biết. Thậm chí những lời phán xét so ra là ghê tởm hơn cả. Không chồng mà chửa? Mẹ đơn thân? Đúng vậy, chính là tôi đó, và hơn thế, tôi đã là Mẹ.

9. Yêu thương cơ thể
Khi nhận ra người đời thích phán xét hơn là thông cảm, thích soi mói hơn là giúp đỡ, thích gieo thù hận hơn là yêu thương, tôi đã tự nhủ phải yêu thương bản thân mình thật nhiều. Thêm vào đó, cơ thể đã trở nên xấu xí vì mang thai và sinh con này, cũng cần tôi thấu hiểu và yêu thương nhiều hơn.

10. Tôi biết điều gì là tốt cho mình
Bởi vì, trừ tôi ra, chẳng ai biết rõ điều gì là tốt nhất cho mình. Cho nên, kể từ bây giờ, không, kể từ lúc có bước ngoặt thay đổi cuộc đời đó, tôi luôn ra các quyết định dựa trên lợi ích và hạnh phúc của bản thân chứ không vì bất cứ ai khác. Chúng ta không thể làm chủ hay kiểm soát được mọi thứ, nhưng luôn có những phương án cho chúng ta lựa chọn, và chúng ta phải chọn đáp án tốt nhất cho mình.

 

 

 

Nguồn : WTT

Loading...
Tags:
Leave a Comment