Trẻ nhỏ bị táo bón ” kinh niên ” vì sao và cách trị cực đơn giản cho mẹ

  • Home
  • Cẩm nang sau sinh
  • Trẻ nhỏ bị táo bón ” kinh niên ” vì sao và cách trị cực đơn giản cho mẹ

Mừng quá các mẹ ạ, không biết con các mẹ sao chứ con em trước đây bị táo báo cứ gọi là kinh niên, mà mới có 2 tuổi chứ mấy …


Mỗi lần nhìn con đi “nặng” em xót cả ruột. Chồng em thấy thế cũng xót ruột theo nên hay cằn nhằn em không… lo cho con??? Nhưng giờ thì hết rồi, mẹ con em có thể cười toe mỗi khi con đi “nặng”. Bí quyết là gì ư, em sẽ bật mí cho các mẹ liền sau đây nha.

Và đây, hành trình chống táo bón triệt để của mẹ con em   

Một lần chị bạn đồng nghiệp tới chơi nhà, thấy con em đi “nặng” khóc om sòm, hậu môn tóe máu mới chỉ em một số mẹo dân gian giúp con đi ngoài dễ dàng mà chị thỉnh thoảng áp dụng cho con chị như:

Mật ong: Dùng 1 đầu tăm bông thấm mật ong bôi vào hậu môn con sẽ giúp co thắt các vòng cơ hậu môn, theo đó phân sẽ được đẩy ra dễ dàng hơn.

Rau mồng tơi: Mẹ có thể dùng ngọn rau mồng tơi, rửa sạch rồi ngoáy nhẹ vào hậu môn con, sâu khoảng 1cm và cả phía bên ngoài, chỉ sau 5 phút con sẽ đi tiêu ngay.

Ngâm hậu môn con bằng nước ấm: Cách này cũng khá hiệu quả, giúp phân con mềm và dễ đi tiêu hơn bởi nước ấm sẽ k.í.c.h t.h.í.c.h cơ vòng hậu môn, thúc đẩy nhu động ruột. Khi con muốn đi vệ sinh mẹ cho con ngâm hậu môn vào nước ấm khoảng 5 phút nhé!

Vì nhà có sẵn mật ong nên em thử cách này, quả thật hiệu nghiệm, con rặn một phát… ra ngay, nhưng chị cũng cảnh báo không nên lạm dụng vì có thể làm mất phản xạ rặn của trẻ, đây chỉ là giải pháp tạm thời. Còn muốn trị triệt táo bón trước tiên mẹ phải “thuộc lòng” những nguyên tắc này:

– Chú trọng tới chế độ ăn, dinh dưỡng cho con: Mẹ có biết chế độ ăn uống, dinh dưỡng hàng ngày có liên quan mật thiết tới hệ tiêu hóa của con. Theo đó, để hệ tiêu hóa của con hoạt động “hiệu quả” trong chế độ ăn của trẻ mẹ bổ sung nhiều chất xơ từ rau củ quả, đồng thời kết hợp cho trẻ uống đủ nước.

– Chọn sữa công thức phù hợp cho con: Nhiều mẹ thường không để ý đến điều này và nghĩ con táo bón là do cơ địa. Nhưng không hẳn nhé! Một số dòng sữa công thức ngoài các dưỡng chất chính cần thiết cho sự phát triển của trẻ còn được bổ sung thêm chất xơ, sử dụng đường tự nhiên giống đường có trong sữa mẹ giúp trẻ hấp thu tốt, dễ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón… mà nhiều mẹ hay gọi là sữa mát. À, còn nữa nhé mẹ, nhiều loại sữa hiện nay có lượng đạm khó tiêu hóa khá nhiều do quy trình sản xuất không giúp bảo toàn được các dưỡng chất có trong sữa, làm ảnh hưởng trực tiếp lên hệ tiêu hóa của bé, gây táo bón nữa.

 

Lên diễn đàn, thấy nhiều mẹ than thở chuyện đi nặng của con khó khăn, em nghĩ đây là tình trạng chung của nhiều bé như con em trước đây nên em chia sẻ bí kíp của mẹ con em, hy vọng có thể giúp được cho các mẹ khác. Các mẹ biết không với trẻ nhỏ, chọn đúng sữa phù hợp rất quan trọng đó, nó vừa giúp trẻ tăng chiều cao cân nặng đúng chuẩn, vừa giúp tăng sức đề kh.á.n.g hơn nữa mẹ cũng sẽ đỡ lo về chuyện “đi ngoài” của con .

 

 

 

Nguồn WTT

Loading...
Tags:
Leave a Comment