Đừng đánh con – Nhất là 9 bộ phận này nếu không muốn gây tổn thương cho con suốt cuộc đời còn lại !

  • Home
  • Cẩm nang sau sinh
  • Đừng đánh con – Nhất là 9 bộ phận này nếu không muốn gây tổn thương cho con suốt cuộc đời còn lại !

Nhiều cha mẹ khi tức giận thì do không kiềm chế được nên đánh cho cho hả giận. Tuy nhiên, dù tức giận thế nào, ba mẹ cũng đừng đánh con, đặc biệt là ở một số bộ phận dễ bị tổn thương.


Mấy ngày nay chị Y.L (Q. Bình Thạnh) như ngồi trên đống lửa vì lo lắng. Chị thương con bao nhiêu lại giận chồng bấy nhiêu. Chồng chị hễ mỗi lần tức giận là không chỉ la mắng mà còn đánh đập con. Chị khuyên can thì chồng bảo chị bênh con, rồi nào là “con hư tại mẹ cháu hư tại bà”. Hôm qua, chị có việc ra ngoài, ở nhà thằng bé mải chơi game, ba gọi không nghe. Anh tức giận đánh con một trận.

Nghe con kêu đau đầu liên tục, chị Y.L hỏi thì bé nói bị ba đánh, lúc này chồng chị mới gầm gừ: “Đánh cho bớt hư đi”. Dù bao lần chị nói đừng đánh con nhưng anh không nghe, lần này còn hậm hực bỏ ra khỏi nhà kèm câu nói: “Thôi em tự dạy con đi, nó hư ráng chịu”.

Mấy hôm nay thấy con than đau đầu, chị lo lắng, đưa con đi khám. Cũng may chưa phát hiện gì bất thường, bác sĩ dặn về theo dõi thêm. Sẵn có bác sĩ, chị hỏi luôn. Hóa ra việc đánh đòn trẻ nguy hiểm hơn những gì các bố mẹ vẫn biết.

Nhiều cha mẹ không biết rằng, dạy trẻ bằng đòn roi hoặc đánh trẻ trong lúc tức giận là điều không nên chút nào. Đặc biệt, có những bộ phận trên cơ thể trẻ rất dễ bị tổn thương. Ba mẹ đừng bao giờ đánh con ở những chỗ này kẻo có ngày phải khóc hận.

Từng có trường hợp một người cha vì bị giáo viên mầm non của con trai phàn nàn nên đã dùng gậy gỗ đánh vào mông con để trừng phạt. Ông Trương (đến từ Trung Quốc) đã đánh con suốt 20 phút. Cậu bé sau đó nói mình khát và buồn ngủ. Ông bố cho con uống nước và để bé đi ngủ trong phòng. Sáng hôm sau, ông bàng hoàng khi thấy con đã chết.

Câu chuyện của ông Trương gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc cha mẹ, đừng vì sự tức giận của mình và nghĩ đòn roi với trẻ là vô hại, mà dùng vũ lực với con. Không chị bị tổn thương cơ thể, tổn thương tâm lý nặng nề, trẻ có thể chết vì trận đòn của bố mẹ, như trường hợp đau lòng của con trai ông Trương.

Những bộ phận trên cơ thể bé cha mẹ tuyệt đối không nên đánh

Đầu

Khi cha mẹ đánh vào đầu bé, con có thể bị tổn thương nặng nề. Theo đó, trẻ có thể bị:
– Chấn động não
– Nứt sọ
– Dập não
– Tổn thương trong hộp sọ
– Tụ máu não
– Đứt mạch máu não
– Chảy máu
– Tụ máu
– Chấn thương sọ não dẫn đến tử vong

Khi thấy bé bị bất tỉnh, quấy khóc, nôn ói, đau đầu, co giật, hôn mê, lỗ tai chảy máu, mũi chảy máu, yếu liệt tay chân… cha mẹ cần đưa bé đến bác sĩ ngay lập tức, tránh trường hợp nghĩ bé ăn vạ mà bỏ mặc con, đến khi bé tử vong thì có ân hận cũng đã muộn. Trường hợp bé có thể giữ được mạng sống cũng có thể chịu di chứng nặng nề về sau.

Mông

Nhiều cha mẹ cho rằng đánh vào mông con là vô hại, cho nên mỗi khi giận dữ thì trút giận vào con mà không biết rằng việc này có thể khiến trẻ tử vong. Khi đánh vào mông trẻ, các mạch máu nhỏ bên trong nội tạng bị mất máu, dẫn tới sốc chấn thương, làm tim ngừng đập, khiến bé tử vong.

Đánh vào mông con còn khiến bé bị tởn hại tinh thần, giảm IQ, bé trai khi trưởng thành có thể bị vô sinh nếu bị đánh vào mông, do khi bị phạt nằm sấp để đánh, tinh hoàn bé bị tổn thương.

Cổ

Nếu cha mẹ bóp cổ con trong cơn tức giận hoặc khiến trẻ bị vật nhọn sắc đâm vào có thể khiến trẻ tử vong.
Khi đánh vào cổ con, bé có thể bị tổn thương:
– Trẻ bị ảnh hưởng sụn thanh quản, cản trở hô hấp, thiếu oxy lên não có thể khiến xảy ra tình trạng chết não.
– Trẻ khó thở.
– Trẻ có thể bị bại não nếu bị bóp cổ quá 3 phút.

Bụng

Nếu cha mẹ đánh vào bụng con, có thể làm tổn thương gan, lá lách, nội tạng bé khiến bé bị xuất huyết nội tạng có thể tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Mặt

Ảnh minh họa – Nguồn internet

Cha mẹ đừng bao giờ đánh vào mặt con vì có thể khiến bé tổn thương mắt, mũi, vùng thái dương. Nếu đánh vào vùng thái dương, có thể gây ảnh hưởng đến thần kinh thị giác, nếu nghiêm trọng có thể dẫn đến mù lòa. Nếu đánh vào vùng mũi bé có thể khiến tổn thương niêm mạc mũi, hỏng màng nhầy trong mũi.

Phần quai hàm

Nếu cha mẹ đánh vào vùng quai hàm bé có thể khiến con bị lệch quai hàm, bên to bên nhỏ. Chưa kể có thể ảnh hưởng đến nướu, răng bé nếu đánh mạnh có thể gây chảy máu.

Vùng thóp của trẻ

Dù có giận đến mấy ba mẹ cũng đừng đánh vào vùng thóp trẻ, vì có thể gây vỡ thóp, xuất huyết não, tổn thương nặng nề, tử vong.

Tai

Thói quen vặn tai con ở nhiều cha mẹ có thể khiến dây thần kinh tai bị hỏng, thậm chí có thể làm bé bị ngất.

Ngực

Cha mẹ đánh vào ngực con có thể gây tổn thương vùng ngực, suy hô hấp, trẻ tử vong.

Dạy con bằng đòn roi sẽ giúp bé ngoan?

Việc dạy con bằng đòn roi hay trừng phạt con bằng đòn roi không bao giờ giúp bé ngoan ngoãn như kỳ vọng của ba mẹ mà sẽ để lại những hậu quả nặng nề.

– Trẻ bị ảnh hưởng tâm lý
– Trẻ mất tự tin, thường xuyên sợ hãi, sống khép mình
– Trẻ lầm lì, ương bướng
– Bé sẽ dùng vũ lực để giải quyết vấn đề trong cuộc sống
– Việc bị đánh có thể khiến trẻ nghĩ bố mẹ không thương mình, mình là con nuôi, bé sẽ trở nên bất cần, làm ngược lại những gì cha mẹ yêu cầu
– Đánh trẻ có thể khiến bé tổn thương cơ thể, thậm chí tật nguyền suốt đời, và nghiêm trọng hơn là trẻ tử vong.

 

 

 

Theo WTT

Loading...
Tags:
Leave a Comment